tren cung

DANH MỤC SẢN PHẨM

Những cách sử dụng TAB trong Word đơn giản nhất

Bạn gặp một chút khó khăn khi sử dụng TAB trong Word khi làm việc, những cách sử dụng TAB đơn giản nhất cách sử dụng TAB một cách hiệu quả nhất cùng COMPUTER BÌNH DƯƠNG tham khảo những cách làm quen và các bước làm sau đây giúp văn mẫu, thư từ của bạn trông chuyên nghiệp hơn nhé.

cách sử dụng TAB trong word hiệu quả tốt nhất

Để soạn thảo Word được dễ dàng, chuyên nghiệp hãy tham khảo bài viết "Những cách sử dụng TAB trong Word đơn giản nhất" tại COMPUTER BÌNH DƯƠNG.

Vì sao cần biết cách sử dụng TAB trong phần mềm Word

Thông thường những ô trống bạn sẽ bấm phím "cách" (space) hoặc điền một loạt dấu chấm như để điền chữ viết, điền thông tin vào. Nhưng với TAB bạn có thể làm nhiều hơn như thế, nhanh hơn, tiện lợi và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với cách thủ công bởi biết những cách sau sẽ giúp bạn "tốt nghiệp Tin Học Văn Phòng loại giỏi" trong mắt nhà tuyển dụng.

Vì sao nên biết cách sử dụng TAB trong Word

Bằng cách sử dụng TAB sẽ giúp bạn trong công việc soạn thảo văn bản, soạn mẫu đơn, soạn văn từ và các giấy tờ liên quan một cách tốt nhất cũng như nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Những cách sử dụng TAB trong Word đơn giản nhất

Những loại canh lề cần biết khi sử dụng TAB trong Word

  1. LEFT Tab - Canh lề TAB TRÁI
  2. RIGHT Tab - Canh lề TAB PHẢI
  3. Center Tab - Canh lề TAB giữa
  4. Decimal Tab - TAB số nhị phân sắp xếp cùng hàng
  5. Bar Tab - Canh lề thẳng xuống các dòng chữ dưới

Để sử dụng TAB trong Word một cách đơn giản dễ hiểu, ta PHẢI biết cách và tác dụng của từng loại khác nhau.

Tham khảo: sửa chữa máy in không in được tại Bình Dương

LEFT Tab - Canh lề TAB TRÁI

Sử dụng để canh lề và đặt TAB bắt đầu chữ từ bên TRÁI sang PHẢI.

Sử dụng canh lề TRÁI LEFT TAB bằng cách bấm vào icon TAB ở góc trên bên TRÁI để bắt đầu sử dụng, icon sẽ hiện chữ L.

 Sử dụng căn lề trái

Chọn nơi bạn muốn đặt TAB để canh lề trên thanh ruler - thước của Word, sau đó bạn bấm TAB chữ sẽ nhảy đến dòng mà bạn đã canh tương ứng trên thước đo.

 

RIGHT Tab - Canh lề TAB PHẢI

Còn gọi là canh lề PHẢI, TAB PHẢI có tác dụng viết từ bắt đầu từ bên PHẢI qua TRÁI

Tương tự canh lề TAB TRÁI, bấm vào icon ở trên góc đến khi icon xuất hiện chữ L hướng từ PHẢI qua TRÁI là bạn đã chọn mẫu canh dòng đơn giản trên Word thành công.

Canh lề TAB bên phải

Sau đó rê con trỏ chuột vào thanh thước ngang, và tích vào vị trí mà bạn muốn đặt trên thanh thước > Bây giờ khi bạn bấm Tab trên bàn phím thì lập tức con trỏ chuột sẽ di chuyển đến đúng vị trí tương ứng mà bạn đã đặt Tab trên thanh thước

Sau đó bấm vào nơi bạn muốn căn PHẢI TAB PHẢI trên Word, sau khi chọn nơi để sử dụng TAB PHẢI bạn tiếp tục chọn dòng chữ bạn cần để sử dụng ứng dụng TAB trong Word.

 

Center Tab - Canh lề TAB giữa

Tương tự căn lề có sẵn trên Word ở thu mục Home, canh lề giữa hay Center TAB sẽ giúp bạn viết chữ bắt đầu từ giữa và mở rộng qua hai bên.

Căn lề giữa đơn giản bình dương

Sử dụng icon căn lề, bấm đến khi icon chữ T ngược hoặc hình vuông góc xuất hiện, lúc này bạn tiếp tục bấm vào trên thanh thước của Word để chọn nơi căn lề giữa.

Sau khi căn lề giữa, bạn có thể sử dụng ngay tương tự cách căn lề của TRÁI và PHẢI.

Tham khảo: sửa máy in tại nhà khu vực bình dương

 

Decimal Tab - TAB số nhị phân sắp xếp cùng hàng

Được dùng để sắp xếp các kí tự số với nhau, tuy không rõ ràng nhưng bạn có thể tìm hiểu giữa các kí tự số vì cách căn lề này đặc biệt dành cho những "số liệu" là tốt nhất.

Decimal tab là gì

Bar Tab - Canh lề thẳng xuống các dòng chữ dưới

Được đánh dấu xuyên qua các dòng chữ, được dùng để căn lề toàn bộ hoặc một số dòng bạn yêu cầu.

BAR TAB là gì vì sao lại tốt

Cách đặt TAB trong Word một cách đơn giản nhất

Thông thường anh chị em văn phòng chúng ta có hai cách để đặt dấu căn lề, nhưng trong số đó cách được sử dụng nhiều nhất lại là:

Đặt căn lề trực tiếp lên RULER của Word

Bằng cách nhấn đúp trực tiếp lên thanh thước của Word chúng ta sẽ có ngay một dấu căn lề cực kì dễ dàng, nhưng cách này sẽ thiếu chính xác nếu như công việc của bạn yêu cầu sự chính xác cao như in mẫu từ, in mẫu hóa đơn có sẵn.

Đặt căn lề trực tiếp lên thước

Đặt qua hộp thoại nhắn của TAB

Chuẩn xác hơn nhưng phiền phức hơn, bạn có thể tự tân trang lại theo cá nhân bạn sử dụng hoặc theo công ty một cách chuẩn xác nhất mặc dù chậm mà chắc. Ví dụ bạn muốn đặt căn lề ở vị trí 1 inch, 24cm hoặc 7.9mm đều có thể chuẩn xác từng milimet.

Hộp thoại của TABS

Cách di chuyển TAB một cách dễ nhất trong Word

Bạn muốn di chuyển căn lề của bạn đi chỗ khác mà không cần xóa đi mất và nhanh chóng quay lại công việc, bằng cách kéo qua kéo lại bạn sẽ nhanh chóng điều chỉnh được theo ý mình mong muốn khi sử dụng TAB một cách tốt nhất cho Word.

cách kéo căn lề ra vị trí khác

Hướng dẫn xóa TAB trong Word

Bằng cách sử dụng hộp thoại để xóa từng vị trí căn lề bạn mong muốn hoặc tùy chỉnh theo sở thích cá nhân của bạn hoặc theo yêu cầu về thiết bị phần mềm.

cách xóa căn lề dễ dàng nhất

Ngoài ra bạn có thể nhấn Delete sau khi nhấn vào căn lề mà bạn không thích để xóa căn lề đó đi một cách dễ dàng nhất.

cách xóa tăn về good và ok nhất

Cách sử dụng hộp thoại TAB trong Word một cách tốt nhất

Bước 1: Mở hộp thoại TAB thông qua mục Paragraph

Đặt TAB thông qua trực tiếp

Bước 2: Điều chỉnh hộp thoại theo ý thích cá nhân của mình

Cài đặt thông số cho TABS

Bước 3: Đặt căn lề, đặt TAB trên RULER của Word

cách sử dụng tab trên word một cách dễ dàng nhất

Bước 4: Nhấn trên bàn phím "phím TAB" để tận hưởng thành quả sử dụng hộp thoại TAB

Sử dụng tốt căn lề TAB cùng COMPUTER BÌNH DƯƠNG

Trong bài viết hướng dẫn trên chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn thành công trên con đường mình chặn cũng như mãi thành công trên con đường gắn bó với công ty một thời gian dài.

hỗ trợ học tập word tại Bình DƯơng Computer

 

BÀI VIẾT nổi bật

Hướng dẫn cài Windows 11
Hướng dẫn cài Windows 11
Hướng dẫn Cách cài Windows 11 không cần Internet, cài Win 11 không cần tài khoản Microsoft
Báo giá cấu hình máy tính Văn Phòng
Báo giá cấu hình máy tính Văn Phòng
Báo giá cấu hình máy tính Văn Phòng
các phím tắt trong excel
các phím tắt trong excel
Tổng hợp các phím tắt trong excel cơ bản a đến z